Hãy mường tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là cách thức nhưng Man Utd đã công bố bạn dạng giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
chậm tiến độ không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của bóng.
một trong những giả thiết đa dạng nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản hợp đồng kỷ lục trái đất liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là có Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người có phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một khả năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm có sức hấp dẫn đối mang khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã có những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm triển khai cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người lưu ý đa dạng hơn đến ích lợi thương mại mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao bự chuyển tới sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không phải tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh lùng cũng phải khệ nệ xuống phố có tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới quả bóng sẽ chọn CLB mang các bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi béo từ buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ mang bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, đa dạng hơn so có những mùa giải tầm thường do chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 dòng tên mập, một bản hiệp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ người nào đi trên phố cũng có thể nhận ra.
Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó mang vẻ hơi dễ dàng. Con số Đó đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. 1 cầu thủ mang thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo Đó chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ nâng cao nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra những thị trường thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bản giao kèo bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền mang trí não, sở hữu huy hiệu, tên và họ với quyền sở hữu với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tìm lại phổ biến lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất định. giả dụ người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi có giá trị, game thủ với thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
không những thế, ngay cả % chậm triển khai sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nhắc Thống kê Đó ko quá 20%. thực tại, điều này phụ thuộc phổ quát vào giá thành sàn bạn đưa ra ban sơ. ngừng thi côngĐây có thể không phải là 20% cho đầy đủ các mẫu áo và có thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
ví thử Pogba giúp tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong nhiều trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng chiếm được ích lợi vốn đầu tư nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó cải thiện theo từng năm dựa vào sự tạo ra thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như 1 cách thức tấn công bóng đá nhãn hàng, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba xuất hiện bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba mang đến, bạn mang thể lập tức xác định ích lợi mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các lăng xê của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao bóng thế hệ mới và anh ta sở hữu mối địa chỉ mang CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng mà họ sở hữu trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu khi mà các lăng xê mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd vững chắc cũng có một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một đông đảo trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ chiêu tập 1 loại tên mập. nhưng đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng thời trang của CLB.
Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, thiết kế sân bóng đá cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung ứng hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét